Để nâng cao chất lượng dịch vụ, EVNHANOI đã áp dụng nhiều công nghệ trong sản xuất, phân phối điện năng cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng. Công nghệ Platfom là một trong những công nghệ mới mà đội sửa chữa điện "nóng" - sửa chữa "Hotline" của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đưa vào áp dụng trong công việc thực tế.

Khác với sửa chữa truyền thống là phải cắt điện mới có thể sửa chữa hoặc thay thế thiết bị điện trên đường dây điện trung thế, việc sửa chữa điện “nóng” sẽ được thực hiện trên đường dây đang mang điện nhằm hạn chế tình trạng tạm ngưng cung cấp điện. Trong những thời điểm nắng nóng như hiện nay, việc sửa chữa những hư hỏng bất thường và không gây gián đoạn sử dụng điện của khách hàng là ưu tiên hàng đầu của EVNHANOI.

3

Các thành viên đội hotline thao tác kĩ thuật trên lưới điện

Trước đây, việc sửa chữa trên đường dây đang mang điện 22kV sử dụng phương pháp sử dụng xe gầu cách điện. Phương pháp này có hạn chế là chỉ thực hiện được ở các vị trí xe gầu có thể tiếp cận được. Song trên thực tế, lưới điện do EVNHANOI quản lý có rất nhiều vị trí tại đồng ruộng hoặc ngõ hẹp, xe gầu không tiếp cận được, vì vậy phương pháp thi công hotline bằng platform sẽ khắc phục được hạn chế đó.

Khi áp dụng cả 2 phương pháp này sẽ đáp ứng được việc sửa chữa trên đường dây đang mang điện 22kV ở hầu hết các loại địa hình, góp phần thực hiện mục tiêu hạn chế thấp nhất thời gian mất điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, chất lượng dịch vụ và mức độ hài lòng của khách hàng.

4

Các thành viên đội hotline thao tác kĩ thuật trên lưới điện

Vừa qua, EVNHANOI đã tổ chức huấn luyện, thực hành và sát hạch thi công phương pháp sử dụng bệ đỡ cách điện platform. Kết quả, 100% thành viên Đội Hotline đạt yêu cầu. Trong thời gian tới, EVNHANOI sẽ thực hiện sát hạch trên đường dây đang mang điện sau đó sẽ chính thức triển khai rộng rãi thi công sửa chữa điện bằng bệ đỡ cách điện platform trên lưới điện Hà Nội.

(Việt Anh)